Một nghiên cứu mới của Juniper Research đã chỉ ra rằng, tổng giá trị hợp đồng bảo hiểm đến từ các nền móng insurtech sẽ vượt quá 556 tỷ USD vào năm 2025. Con số này tăng hơn gấp đôi từ mức 250 tỷ USD vào năm 2020. Đặc biệt, insurtech sẽ ảnh hưởng mạnh mẽ đến bảo hiểm y tế. Riêng lĩnh vực này, giá trị hiệp đồng bảo hiểm đến từ các công ty insurtech sẽ tăng hơn 1.000% từ năm 2020 đến năm 2025, vượt 95 tỷ USD trên toàn cầu.
Nghiên cứu xác định rằng, chuyển đổi số sẽ tạo ra sự thay lớn trong lĩnh vực bảo hiểm 5 năm tới. Trong đó, thu thập và dùng dữ liệu khách hàng phê duyệt thiết bị đeo, kết liên tới hồ sơ sức khỏe điện tử và phương pháp trị liệu kỹ thuật số là điều rất quan trọng để xúc tiến chuyển đổi số. Theo đại diện Juniper Research, các công ty bảo hiểm sức khỏe nên thiết kế lại trải nghiệm người dùng dựa trên công nghệ để tăng mức độ tương tác và lòng xáp của họ.
Ngoài ra, nghiên cứu dự đoán rằng, các công ty bảo hiểm trong các ngành động cơ, đời sống, gia đình và sức khỏe có nguy cơ trở nên kém quyến rũ hơn trong mắt khách hàng tiềm năng nếu họ không tận dụng những lợi. mà AI mang lại. Đại diện Juniper Research khuyến nghị rằng, các công ty bảo hiểm lớn nên tập trung vào việc dùng các giải pháp insurtech để cải thiện tương tác của khách, hoặc để mất thị phần vào tay các công ty mới hơn.
Một người đàn ông ở New York đang tìm hiểu các gói bảo hiểm qua internet. Ảnh: Reuters.
Theo đánh giá của Forbes, bảo hiểm là ngành chậm đón nhận đổi mới, mãi đến những năm gần đây, chuyển đổi số mới diễn ra. Tuy nhiên, Covid-19 đã thúc đẩy thị trường này tăng tốc và đẩy nhanh tính cần thiết của insurtech. Những công ty insurtech có lợi thế trên thị trường hơn cả, nhờ cách tiếp cận nhanh nhẹn, ưu tiên công nghệ. Điều này cũng là hành trang giúp họ vượt qua tuổi thị trường khó khăn.
Các lĩnh vực chính như bảo hiểm nhân thọ đã ghi nhận nhu cầu tăng đột biến trong năm qua. Công nghệ giúp tạo ra quy trình hiệu quả và dễ nhân rộng hơn, tiện lợi cho công ty quản lý vòng đời của khách hàng. Forbes cho rằng, insurtech sẽ mở đường cho mai sau ngành bảo hiểm.
Khi Covid-19 xảy ra năm ngoái, nhiều công ty bảo hiểm truyền thống đã chịu thua thiệt. Một cuộc khảo sát của Deloitte đối với những người trong ngành bảo hiểm cho thấy, 79% tin rằng Covid-19 đã để lộ những lỗ hổng trong khả năng và chiến lược số hóa của công ty họ. Ngược lại, sự thông về AI, phân tích dữ liệu và hạ tầng kỹ thuật số của các startup insurtech cuộn sự để ý của thị trường. Các khoản đầu tư vào công ty insurtech tăng 71% trong quý II/2020 so với quý trước và tăng 63% trong quý III/2020 so với quý II, theo CB Insights.
viên chức bảo hiểm đang tham mưu sản phẩm cho khách hàng. Ảnh: VIR.
Những thay đổi của thị trường do Covid-19 sẽ cho phép các insurtech hiện thực hóa tầm nhìn xa hơn. Bằng cách sử dụng AI, các công ty bảo hiểm có thể xử lý dữ liệu khách hàng nhanh hơn, tăng tốc các quy trình chính như giới thiệu và tính sổ đề nghị bồi thường. Các giải pháp dựa trên AI chỉ có thể cải thiện khi ngày một có nhiều khách hàng chuyển sang dùng insurtech, bởi chính dữ liệu khách hàng sẽ tạo cơ sở và tăng cường độ chính xác của các mô hình AI.
Đổi lại, điều này mang lại trải nghiệm trực tuyến mượt mà hơn, nguyên tố quan trọng để cuộn và giữ chân khách hàng. Một phân tích gần đây của Bain & Company lưu ý, những khách hàng gặp vấn đề trong tương tác trực tuyến với công ty bảo hiểm có khuynh hướng ít áp hơn. Chỉ có một cơ sở hạ tầng dữ liệu vững chắc và dữ liệu khách hàng dồi dào, chuẩn xác mới có thể lấp đầy khoảng trống giữa kỳ vọng của khách hàng và thực tế của những gì nhiều công ty bảo hiểm đang cung cấp.
"Thời đại của các công ty bảo hiểm tụt hậu về công nghệ đang chóng vánh chấm dứt", Yoav Shaham, CEO công ty insurtech Sproutt, khẳng định.
Tiểu Gu (theo Forbes, The Fintech Times)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét